5 สูตรเด็ด หมักเนื้อให้นุ่ม อร่อย


สูตรหมักนื้อให้นุ่ม อร่อย

1. วิธีหมักเนื้อสเต็กให้นุ่ม อร่อย ด้วยน้ำส้มสายชู
สเต็ก อาหารที่หลายคนชื่นชอบในรสชาติความอร่อย แต่บางครั้งที่เพื่อนๆ ลองทำกินเองที่บ้าน
แต่อาจจะต้องพบกับปัญหา เนื้อเสต็กเหนียว และไม่นุ่มเอาซะเลย ซึ่งทำให้รสชาติของเสต็กเสียไป วันนี้ผมมี เคล็ดลับที่จะทำให้เนื้อสเต็กอ่อนนุ่มโดยการ นำเนื้อสเต็กที่จะใช้มาหมักกับน้ำมันพืช กับน้ำส้มสายชู ไว้เพียง 2 ชั่วโมง แล้วนำไปปิ้ง ย่างตามต้องการ เพียงเท่านี้ เนื้อสเต็กก็จะนุ่ม อร่อยสุดๆ ไปเลยครับ


2. สูตรหมักเนื้อเปื่อย ด้วยสับปะรด
เนื้อเหนียวๆ นั้นย่อมไม่เป็นที่ประสงค์ของทุกๆ คน โดยเฉพาะอย่างยิ่งผู้สูงอายุ จะยิ่งมีปัญหามาก เคี้ยวทีไรติดฟันทุกที การทำให้เนื้อเปื่อยจึงเป็นวิธีหนึ่ง ที่จะช่วยให้กินเนื้อได้อร่อยมากยิ่งขึ้นครับ วิธีการทำก็คือ ในขั้นตอนของการหมักเนื้อให้เพื่อนๆ ผสมน้ำสับปะรด หรือ เนื้อสับปะรดหั่นเป็นชิ้นเล็กๆ ใส่ลงไปคลุกเคล้าด้วย เพียงเท่านี้เนื้อก็จะเปื่อยนุ่ม และมีรสชาติดีอีกด้วยครับ

3. สูตรหมักเนื้อเปื่อย ด้วยกิ่งมะขาม
อีกเทคนิคสำหรับการทำให้เนื้อเปื่อยครับ นอกเหนือจากสับปะรดแล้ว ยังมีกิ่งมะขามอีกหนึ่งทีเด็ดที่จะช่วยให้เพื่อนๆ ประหยัดเวลาในการตุ๋นเนื้อให้เปื่อยเร็วขึ้นครับ เพียงแค่นำกิ่งมะขาม 2-3 ข้อ ใส่ลงไปในหม้อตุ๋น ใบมะขาม จะช่วยทำให้เนื้อเปื่อยยุ่ยเร็วขึ้น ไม่เสียเวลาตุ๋นนานด้วยครับ

4. สูตรหมักเนื้อเปื่อย ด้วยยางมะละกอ
เพื่อนๆ รู้หรือไม่ว่า ยางมะละกอ มีประโยชน์มากมาย มีสรรพคุณช่วยให้เนื้อสัตว์เปื่อยยุ่ยเร็วขึ้น โดยให้เพื่อนๆ นำเนื้อมาหมักตามปกติ โดยผสมยางมะละกอลงไปคลุกเคล้าด้วย ทิ้งไว้ซักครึ่งชั่วโมง เท่านี้ก็จะได้เนื้อหมักที่เปื่อยอร่อย น่ารับประทาน และประหยัดอีกด้วยครับ


5. สูตรหมักเนื้อเปื่อย ด้วยแป้งมัน
สำหรับก๋วยเตี๋ยวราดหน้าหรือผัดซีอิ้ว ให้นำเนื้อสดมาหั่นขวาง กล้ามเนื้อเป็นชิ้นบางๆ นำแป้งมัน 1 ช้อนโต๊ะ ต่อเนื้อหรือไก่ 1 กิโลกรัม ใส่ซีอิ้วขาว 1 ช้อนโต๊ะ คลุกให้เข้ากัน ใส่กล่องปิดฝาแช่ในตู้เย็นอย่างน้อย 3 ชั่วโมง เมื่อนำออกมาผัดจะได้เนื้อที่นุ่ม อร่อย น่ารับประทาน