สูตรหมักเนื้อให้นุ่มน่ากิน

สูตรหมักเนื้อนุ่มอร่อย

สูตรหมักเนื้อที่ผมจะนำมาบอกเล่าให้ฟังในวันนี้ ก่อนอื่นต้องขอบอกเอาไว้ก่อนว่าถ้าหมักตามสูตรที่ผมบอก..รสชาติของเนื้อที่จะย่างหรือหมักทำหมูกระทะจะฟูนุ่มอร่อยเด็ดสุดๆ..อันนี้ผมลองแล้วนะ ซึ่งสูตรหมักเนื้อให้นุ่มน่ากินที่ว่านี้ ก็ไม่มีอะไรยุ่งยากมากความเลยครับ เป็นสูตรหมักธรรมดาๆเรานี่เอง การปรุงก็สามาระปรับเปลี่ยนตามสูตร ตามความชอบของแต่ละคนก็ได้นะครับ อันนี้เราก็ไม่ว่ากัน เพราะรสชาติเปรี้ยวหวานมันเค็มนั้น ต่างคนต่างชอบแตกต่างกันออกไป แต่หลักๆที่ผมได้ทดลองหมักชิมดูทั้งหมู เนื้อ ไก่ ก็ยอมรับว่าต้องชูนิ้วให้ทั้งสองนิ้วกันเลย แต่ก่อนอื่นต้องเตรียมเครื่องปรุงดังนี้ครับ

สูตรหมักเนื้่อย่าง
เครื่องปรุงสำหรับหมักเนื้อ หมู ไก่ ให้นุ่มอร่อย มีดังนี้

- เนื้อหมู เนื้อวัว หรือเนื้อไก่ (หั่นเป็นชิ้นบางๆ) 1 กิโลกรัม
- ไข่ไก่ 1 ฟอง
- ผงฟู ½ ซอง (ครึ่งซอง)
- ซอสปรุงรสภูเขาทอง ½ ช้อนแกง
- น้ำมันหอย ½ ช้อนแกง
- น้ำปลา 1 ช้อนแกง
- ผงปรุงรส (รสดี) 1 – 2 ช้อนแกง
- กระเทียม (โขลกละเอียด) 5 – 8 กลีบ


วิธีทำ : เพียงให้เรานำส่วนผสมทั้งหมดผสมรวมให้เข้ากัน จากนั้นก็หมักรวมกันทิ้งไว้ประมาณ 20 นาที เพียงเท่านี้ก็สามารถนำไปย่างด้วยไฟถ่านอ่อนๆ หรือจะย่างสำหรับทำเป็นหมูกระทะ กินกันภายในครอบครัวได้แล้วครับ